Chuyển đến nội dung chính

Mẫu chung cư cho gia đình trẻ #atzluxury #interiordesign #interior #interiors #house #home #design #architecture #decor #homedecor #casa #archdaily #beautifuldestinations #nhaf

Mẫu chung cư cho gia đình trẻ #atzluxury #interiordesign #interior #interiors #house #home #design #architecture #decor #homedecor #casa #archdaily #beautifuldestinations #nhaf

Thiết kế nhà hàng cần chú ý những điều gì?

 Ngày nay, cùng với sự phát triển kinh tế, chất lượng cuộc sống cũng không ngừng được nâng cao. Ngày càng có nhiều dịch vụ đa dạng phục vụ yêu cầu của cuộc sống: spa, khách sạn, café, nhà hàng… Dịch vụ kinh doanh nhà hàng là một trong những loại hình dịch vụ đang nở rộ khắp nơi. Rất nhiều hình thức riêng biệt. Nhiều người mua đã mạnh dạn quan tâm và ủng hộ ngành nhà hàng bằng cách yêu cầu khách hàng tiêu thụ đồ ăn thức uống ngày càng sành điệu hơn.

Tại sao cần thiết kế nhà hàng?

Nhà hàng tuy không bài bản như nhà cấp 4, nhà ống nhưng với những yêu cầu rõ ràng và khắt khe, là công ty dịch vụ truyền thống. Trong khi đó, mỗi loại hình nhà hàng sẽ có những quy tắc và tiêu chí thiết kế riêng biệt mà không phải ai cũng biết.

Do đó, hãy thông báo cho bạn bè hoặc nghiên cứu ở nơi khác nếu bạn tự quy hoạch nhà hàng dựa trên suy nghĩ của bản thân… Có thể sẽ gây ra những khiếm khuyết tốn kém trong công trình, kéo dài thời gian. Sản phẩm không "ra lò" như mong đợi. Do chưa chắc chắn về kiến ​​trúc hay phong cách nhà hàng, bạn muốn đưa công trình vào hoạt động và không thu hút được khách hàng.

Không gian nhà hàng không chuyên nghiệp hoặc khó sử dụng vì trong khi diện tích và đất xây dựng nhà hàng của bạn không đúng như mô hình thì bạn hãy nghiên cứu thiết kế nhà hàng ưng ý. Tất cả những điều này sẽ dẫn đến sự khó chịu và không thoải mái cho nhân viên khi sử dụng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng của bạn cho khách hàng… Và cũng có những mặt hạn chế mà bạn không thể lường trước được khi quy hoạch và thi công nhà hàng.

Từ những điều không hay khiến bạn không chỉ tốn kém trong mọi việc mà còn bất lực khi món đồ mình đặt cả tâm huyết không như ý muốn. Tâm lý của bạn lúc này sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, dẫn đến việc đầu óc công ty không còn bị đảo lộn và cuộc sống của bạn cũng vậy.

Khi thiết kế nhà hàng cần lưu ý những điều sau

Nhắm mục tiêu khách hàng và vị trí của nhà hàng

Đây là 2 biến đầu tiên mang tính quyết định xác suất thành công hay thất bại trong kế hoạch kinh doanh nhà hàng của bạn.

Từ đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến: thu nhập thấp, thu nhập cao, khách hàng trong nước, khách nước ngoài,… Để lựa chọn vị trí phù hợp cho nhà hàng. Đây cũng là cơ sở để bạn xác định phong cách thiết kế nhà hàng phục vụ chính xác nhu cầu của khách hàng.

Không gian, chỗ ngồi và cân đối ngân sách

Khi thiết kế nhà hàng, các kiến ​​trúc sư phải tính toán cân đối giữa không gian đón tiếp và không gian ngồi, tùy thuộc vào loại hình và phong cách nhà hàng khác nhau. Họ cũng tập trung vào chỗ ngồi tối ưu cho dù là nhà hàng sang trọng, nhà hàng lẩu, nhà hàng quy mô nhỏ .... Không gian tập trung hơn với các loại hình nhà hàng chuyên về phong cách ẩm thực, nhà hàng cao cấp .... Nó phải là một môi trường ấm cúng, thoải mái và thư giãn cho khách hàng.

Tuy nhiên, dù theo tiêu chí nào thì thiết kế nhà hàng cũng cần đảm bảo sự phân chia không gian với: 50-60 phần trăm diện tích cho khu phục vụ khách, 30 phần trăm khu bếp và phần còn lại dành cho nhà kho. + các văn phòng nằm trong cùng khu vực. Diện tích một chỗ ngồi tại nhà hàng cho du khách thông thường khoảng 1,5-1,8m2 / người, đảm bảo sự hài lòng của khách và nhân viên phục vụ dễ dàng.

Chú ý đến các quá trình thoát khí, thông gió

Nơi tập trung nhiều mùi hương, lửa, khói nhất là khu bếp nhà hàng. Do đó, để lên phương án bố trí phòng ốc, kiến ​​trúc nội thất, hệ thống thoát khí, thông gió và vật liệu xây dựng, kiến ​​trúc sư đã phải đo đạc kỹ lưỡng khu vực bếp để đạt chất lượng cao nhất, không ảnh hưởng đến không gian của cả khách hàng lẫn đầu bếp và nhân viên.

Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng thứ hai. Ánh sáng không thể thiếu cho mọi không gian, cụ thể là khu bếp của nhà hàng. Phòng bếp có diện tích không rộng bằng không gian phục vụ, đồng nghĩa với việc ánh sáng phải được bố trí khoa học và hài hòa. Tránh các loại đèn cầu kỳ, như đèn cây, đèn tranh hay đèn chùm, chiếm nhiều diện tích. Với ánh sáng đồng bộ được bố trí ở các vị trí trung tâm đảm bảo đủ ánh sáng và tiết kiệm chi phí, các loại đèn tối giản là lựa chọn tối ưu.

Xem thêm: 

[101+] Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà Hàng Đẹp Hiện Đại + Sang Trọng

Bí quyết thiết kế nhà hàng sân vườn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu chung cư cho gia đình trẻ #atzluxury #interiordesign #interior #interiors #house #home #design #architecture #decor #homedecor #casa #archdaily #beautifuldestinations #nhaf

Mẫu chung cư cho gia đình trẻ #atzluxury #interiordesign #interior #interiors #house #home #design #architecture #decor #homedecor #casa #archdaily #beautifuldestinations #nhaf

[video]Xu hướng thiết kế nội thất biệt thự đẹp ATZ LUXURY

Video thiết kế nội thất biệt thự   Ý tưởng thiết kế nội thất biệt  thự:  https://blog.goo.ne.jp/thietkenoithat100m2/e/3aec8c893359d810cfbc62fe515b3bdb xu hướng thiết kế nội thất biệt thự:  https://www.metooo.io/e/xu-huong-thiet-ke-noi-that-biet-thu-dep-cua-atz-luxury-nam-2022 thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn:  https://canvas.instructure.com/eportfolios/1472856/Home/Thit_k_ni_tht_bit_th_nh_vn_p_ATZ thiết kế nội thất biệt thự cao cấp:  https://kientrucnoithatblog.quora.com/Thiet-ke-noi-that-biet-thu-cao-cap Tại sao phải sử dụng nhà thiết kế nội thất cho biệt thự?:  https://www.gapo.vn/page/1791809898728209435/posts/rj9gqwaykmze Thiết kế nội thất biệt thự:  https://band.us/band/80559313/post/17 Thiết kế nội thất biệt thự song lập cần lưu ý những gì?:  https://app.bountysource.com/teams/thit-k-ni-tht-bit-th-song-lp-cn-lu--nhng-g nguyên tắc thiết kế nội thất biệt thự:  https://coda.io/@thietkenoithat/thiet-ke-noi-that-biet-thu/nguyen-tac-thiet-ke-noi-that-biet-thu-2 những lưu ý khi thiết

Mẫu nhà này là ước mơ của bao ông chồng dành cho gia đình nhỏ của mình

#atzluxury #interiordesign #interior #interiors #house #home #design #architecture #decor #homedecor #casa #archdaily #beautifuldestinations